กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ประกาศเจตนารมณ์ เพื่อบูรณาการส่งเสริม SME พัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านเว็บไซต์ SME ONE

นายกฤษ อุตตมะเวทิน รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวว่ากรมส่งเสริมการเกษตรร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ดำเนินการพัฒนาข้อมูลกลางด้านการส่งเสริม SME ในรูปแบบเว็บไซต์กลาง SME (Web Portal) หรือเว็บไซต์ SME ONE เพื่อเป็นแหล่งรวบรวมและประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร องค์ความรู้ เชื่อมต่อบริการตลอดจนกิจกรรมและโครงการที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม ทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงแหล่งข้อมูลที่สำคัญและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อมในการพัฒนาต่อยอดธุรกิจของตนเองต่อไป

รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมส่งเสริมการเกษตรได้ให้ความร่วมมือในการสนับสนุนและการเชื่อมโยงข้อมูล องค์ความรู้ โครงการ กิจกรรม รวมถึงบริการต่าง ๆ และข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อมของหน่วยงาน รวมถึงหน่วยงานในกำกับดูแลในรูปแบบหลากหลาย อาทิ ตัวอักษร สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อมัลติมีเดีย รูปภาพ และภาพเคลื่อนไหว เพื่อเผยแพร่ผ่านช่องทางเว็บไซต์ SME ONE สู่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม รวมถึงผู้สนใจทั่วไป สนับสนุนผู้เชี่ยวชาญในการตอบคำถาม ให้ข้อมูล ความรู้กับผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม ส่วนด้านสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จะดำเนินการออกแบบและพัฒนาฐานข้อมูลกลางในรูปแบบเว็บไซต์กลาง (Web Portal) ภายใต้ชื่อ SME ONE ทั้งในรูปแบบที่แสดงผลบนคอมพิวเตอร์ (Desktop Version) และอุปกรณ์พกพา (Mobile Version) โดยพัฒนาเว็บไซต์แบบ Interactive ที่สามารถสื่อสารกับผู้ใช้งานได้แบบเฉพาะเจาะจงตามความต้องการรายบุคคล และครอบคลุมระบบให้บริการออนไลน์ (Web Application) แก่ผู้ประกอบการวิสาหกิจชุมชนขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อใช้ในการขึ้นทะเบียน SME และระบบประเมินศักยภาพธุรกิจ เป็นต้น และร่วมกันประชาสัมพันธ์เว็บไซต์ SME ONE ให้แก่ประชาชนและภาคีเครือข่าย เพื่อให้เกิดการรับรู้ในวงกว้าง โดยทั้งสองหน่วยงานได้จัดกิจกรรมการประกาศเจตนารมณ์เพื่อบูรณาการการส่งเสริม SME ในการพัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านเว็บไซต์ SME ONE ระหว่างกรมส่งเสริมการเกษตร และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมขึ้น เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2566 ณ Pearl Dome อาคาร Pearl Bangkokถนนพหลโยธิน เขตพญาไท กรุงเทพฯ

******************************

กองส่งเสริมวิสาหกิจชุมชน: ข้อมูล

กลุ่มเผยแพร่และประชาสัมพันธ์: ข่าว

The post กรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ประกาศเจตนารมณ์ เพื่อบูรณาการส่งเสริม SME พัฒนาข้อมูลข่าวสารผ่านเว็บไซต์ SME ONE appeared first on ศูนย์ข่าวกรมส่งเสริมการเกษตร.

Facebook
Twitter
Instagram
SOCIALICON
Skip to content